Thông tin bạn cần biết về cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều

28-07-2022 - By goonline.vn
Tin tức

Có rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng sim bị khóa mất một chiều do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình cần được nhắc đến như chưa bổ sung các thông tin chính chủ, nạp thẻ sai vượt quá số lần quy định, thời hạn sử dụng của thuê bao đã không còn nhưng lại không nạp thẻ bổ sung tài khoản để duy trì được,… Để giúp bạn giải quyết được vấn đề trên, hôm nay goonline sẽ gửi đến bạn bài viết về cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến việc sim Viettel bị khóa

Nguyên nhân chủ quan

Có nhiều nguyên nhân chủ quan khiến cho sim Viettel bị khoá. Điển hình có thể kể đến là thuê bao chưa đăng ký các thông tin chính chủ với nhà mạng nên mới bị nhà mạng bị thu hồi sim.

Hoặc cũng có thể do thuê bao trả sau không tiến hành thanh toán cước phí theo đúng như các quy định của nhà mạng đề ra thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng bị khóa thẻ sim.

Nguyên nhân khách quan

Những nguyên nhân khách quan khiến cho sim Viettel bị khóa một chiều chính là bạn đã nhập sai mã thẻ cào quá mất số lần quy định của nhà mạng, cụ thể là sau 5 khoảng lần nhập sai mã thẻ cào liên tiếp, sim của bạn sẽ bị tạm khóa và tất nhiên là bạn cũng sẽ không thể thực hiện được bất kỳ thao tác gì ở trên thuê bao được nữa.

Bạn quên không để ý đến thời hạn sử dụng của thẻ sim Viettel mà bạn hiện đang dùng nên khi đã hết hạn sử dụng sim sẽ bị khóa đi 1 chiều và nếu không tiến hành gia hạn trong vòng thời gian 120 ngày sau đó, thẻ sim của bạn sẽ bị khóa trên cả 2 chiều. Trong trường hợp tình trạng này tiếp tục kéo dài, số thuê bao của bạn sẽ bị thu hồi vào trong kho sim chung.

Thuê bao của bạn cũng có thể bị khóa nếu bị phản ánh rằng hiện làm phiền đến những thuê bao khác hoặc thuê bao của bạn đang thực hiện quá nhiều các tin nhắn rác mang theo tính chất bán hàng.

Có nhiều nguyên nhân chủ quan khiến cho sim Viettel bị khoá

Có nhiều nguyên nhân chủ quan khiến cho sim Viettel bị khoá

Thực hiện cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều có bị mất phí không?

Hiện nay, việc mà bạn thực hiện cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều là hoàn toàn miễn phí. Trừ trường hợp mà khách hàng phải tiến hành làm lại thẻ sim thì chi phí làm lại cần phải chi trả là 25.000vnđ. Trong đại đa số trường hợp trên thực tế thì khi sim bị khóa 1 chiều khách hàng hoàn toàn có thể tự mở khóa ngay tại nhà mà không cần di chuyển đến điểm giao dịch.

Bạn nên thực hiện việc mở khóa sim sớm, không nên để cho sim bị khóa quá thời gian quy định vì như vậy sẽ bị khóa 2 chiều. Nếu như tiếp tục không mở lại sim, số thuê bao của bạn cũng sẽ bị nhà mạng thu hồi trở về kho.

Bạn nên chú ý thường xuyên thực hiện các cuộc gọi, nạp tiền duy trì hoạt động của sim để tránh trường hợp bị khóa. Ngoài ra bạn cũng không nên sử dụng 1 số điện thoại để gọi điện với mục đích tư vấn bán hàng. Nếu như bạn bị nhiều thuê bao phản ánh thì sim của bạn sẽ bị nhà mạng khóa vĩnh viễn.

>>> Đọc thêm:  Cách sao số điện thoại từ máy sang sim

Cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều là hoàn toàn miễn phí

Cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều là hoàn toàn miễn phí

Mách bạn cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều

Cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều vì nhiều lần nạp thẻ không hợp lệ 

Đối với trường hợp mà thẻ sim của bạn bị khóa 1 chiều có nguyên nhân do nạp thẻ sai nhiều lần bạn sẽ chỉ cần gọi đến cho tổng đài 1800.8098, sau đó yêu cầu thực hiện mở khóa tạm thời sim Viettel bị chặn 1 chiều vì lý do nạp nhầm.

Nhân viên hỗ trợ mở khóa sẽ cho thuê bao của bạn hoạt động trở lại, bạn sẽ cần phải kiểm tra xem thẻ cào Viettel đã được nạp hay chưa để tránh việc bị khóa 1 chiều trở lại.

Cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều vì thuê bao hiện đã hết hạn sử dụng

Đối với trường hợp mà thuê bao của bạn bị khóa 1 chiều do thuê bao đã bị hết hạn sử dụng thì bạn sẽ chỉ cần nạp thêm tiền vào trong tài khoản với 1 mệnh giá bất kỳ để có thể tăng được thời hạn sử dụng.

Cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều vì chưa bổ sung thông tin của thuê bao

Đối với trường hợp này bạn cần soạn tin nhắn rồi gửi cho tổng đài 195: Thuê bao đã bị khóa 1 chiều vì lý do chưa kịp bổ sung thông tin theo như quy định đã đề ra có thể thực hiện soạn tin nhắn để mở lại theo như cú pháp: MO rồi gửi cho tổng đài 195. (Bạn hãy lưu ý rằng mỗi thuê bao chỉ có quyền được gia hạn tối đa 1 lần trong vòng 3 ngày).

Sử dụng ứng dụng My Viettel để thực hiện mở khóa: Nếu như bạn đã cài đặt ứng dụng My Viettel dành cho điện thoại thì bạn hãy đăng nhập ứng dụng sau đó gửi phần yêu cầu hủy chặn 1 chiều vì ký do chưa bổ sung đầy đủ thông tin.

Hoặc bạn cũng có thể thực hiện cách gọi tổng đài để yêu cầu mở khóa 1 chiều: Bạn hãy gọi đến cho tổng đài 1800.8098, sau đó đưa ra yêu cầu mở khóa tạm thời đối với sim Viettel bị chặn 1 chiều vì chưa hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao.

Tuy nhiên bạn hãy lưu ý rằng mở khóa bằng tin nhắn và gọi đến cho tổng đài chỉ là một cách mở khóa tạm thời trong thời gian 3 ngày, hết hạn mở khóa sim thì bạn sẽ tiếp tục bị nhà mạng chặn 1 chiều. Để có thể mở khóa 1 chiều vĩnh viễn bạn cần phải sử dụng ứng dụng My Viettel hoặc di chuyển ra cửa hàng Viettel gần nhất để có thể bổ sung thông tin đầy đủ cho thuê bao của mình.

Thông tin cụ thể về cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều

Thông tin cụ thể về cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều

Một số lưu ý cần nhớ để tránh bị khóa sim Viettel

Những thông tin trên đã cung cấp một cách khái quát cho bạn những lỗi thường hay gặp nhất dẫn đến việc bị khoá sim, thêm vào đó bạn cũng nên giữ lại thói quen sau đây để có thể giúp cho sim điện thoại của mình luôn luôn được hoạt động.

Bạn hãy thường xuyên theo dõi thông tin của ngày sử dụng, thực hiện nạp thẻ và mua ngày sử dụng khi thực sự cần thiết. Bạn cũng hãy nhớ về vấn đề thanh toán cước đúng hẹn đối đối với thuê bao trả sau.

Nhập một cách cẩn thận những mã số trên thẻ nạp điện thoại, kiểm tra thật kỹ trước khi nạp để hạn chế việc nạp sai mã số thẻ quá nhiều lần. Hãy thực hiện cập nhật thông tin chính chủ để có thể đảm bảo được rằng bạn được bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất. Không thực hiện những quảng cáo rác, cũng như là không được vi phạm đối với những quy định của nhà mạng Viettel.

Thẻ sim bị khoá cho dù là vô tình hay là cố ý thì cũng sẽ khiến cho quá trình liên lạc của bạn trở nên gián đoạn ngay tức thì, cũng sẽ chỉ có một số lỗi đơn giản là bạn có thể tự mình thực hiện các thao tác như hướng dẫn để mở khoá, tuy nhiên không phải là đối với tất cả các trường hợp đều có thể tự mở. 

Đa phần người sử dụng sẽ phải di chuyển trực tiếp đến với điểm giao dịch Viettel gần nhất để cung cấp đầy đủ thông tin và nhờ các bạn nhân viên quầy kiểm tra, tiến hành mở lại thẻ sim cho bạn.

Bạn hãy thường xuyên theo dõi thông tin của ngày sử dụng

Bạn hãy thường xuyên theo dõi thông tin của ngày sử dụng

Goonline rất vui vì được đồng hành cùng bạn xuyên suốt bài viết về chủ đề cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều. Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn sẽ cảm thấy nó trở nên hữu ích trong các trường hợp cần thiết. Chúc bạn thực hiện cách mở sim Viettel bị khóa 1 chiều thành công. Nếu bạn muốn được giải đáp bất cứ vấn đề nào liên quan hay muốn được tư vấn, hỗ trợ về việc mua, bán sim thì bạn hãy nhanh chóng liên hệ với goonline nhé!

Bình luận

Chủ đề
Tags
DMCA.com Protection Status