Cách tìm sim bị mất bằng cách làm lại đơn giản, nhanh chóng

25-06-2022 - By goonline.vn
Tin tức

Ngày nay, hoạt động giao dịch, trò chuyện,... thông qua điện thoại là phương tiện quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên vì xuất phát bởi một vài lý do nào đó mà bạn làm mất sim, mất điện thoại hay cháy sim mà không biết cách tìm sim bị mất. Đừng lo lắng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của Kho sim để lấy lại được sim bị mất một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Nguyên nhân khiến sim điện thoại bị mất

Thực ra có khá nhiều nguyên nhân khiến sim điện thoại bị mất, trong đó gồm có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đó là:

Nguyên nhân khiến sim điện thoại bị mất

Nguyên nhân khiến sim điện thoại bị mất

  • Nguyên nhân chủ quan: Do cá nhân không cẩn thận làm mất điện thoại, rơi rớt sim mà không làm thế nào tìm được sim bị mất.
  • Hơn nữa việc mất sim điện thoại còn có thể do nguyên nhân nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn như bị cháy sim hay trộm cắp
  • Đồng thời nhờ sự phát triển mạnh mẽ của xã hội như hiện nay thì hoạt động trộm cắp điện thoại ngày càng trở nên tinh vi hơn. Do đó chỉ cần bạn lơ là, chủ quan một chút thôi là đã có thể tạo cơ hội để người khác tiếp cận và trộm mất điện thoại của mình.
  • Đáng nói, nếu như bạn dùng sim số đẹp với giá trị lớn mà lại chưa đăng ký thành sim chính chủ thì người xấu còn tìm cách ăn cắp số điện thoại đó của bạn mà bạn không hề biết.

Cách tìm sim bị mất qua 2 bước đơn giản

Bản chất của sim điện thoại chính là một giúp người dùng kết nối cùng người thân, bạn bè, đối tác làm ăn. Ngoài ra còn lưu trữ dữ liệu và thông tin quan trọng nên khi bị mất việc tìm lại là điều cần làm ngay lập tức. Hãy thực hiện theo các bước chỉ dẫn dưới đây:

Bước 1: Liên hệ cho tổng đài cung cấp dịch vụ của số sim đó để nhờ nhân viên khóa sim lại tránh không cho kẻ xấu có cơ hội lạm dụng.

  • Tổng đài 18001091 (Vinaphone)
  • Tổng đài 9090 (Mobifone)
  • Tổng đài 18008198( Viettel)

Bước 2: Di chuyển đến điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng quản lý số sim rồi tiến hành làm các thủ tục để lấy lại.

Di chuyển đến điểm giao dịch để làm thủ tục lấy lại sim

Di chuyển đến điểm giao dịch để làm thủ tục lấy lại sim

Trường hợp vì một lý do nào đó mà bạn không thể nào đến được điểm giao dịch xin cấp lại sim ngay lập tức thì có thể đi vào lúc khác. Nhưng điều quan trọng hơn cả là phải khóa sim luôn. Việc này vừa phòng tránh kẻ xấu lấy số điện thoại đi lừa đảo hoặc làm những việc vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng đến bản thân một cách nghiêm trọng.

Trên thực tế cũng có nhiều người đặt ra câu hỏi là sim bị mất thì có làm lại được hay không? Câu trả lời có hay không còn tùy thuộc vào bạn. Nếu như bị mất mà bạn báo cho tổng đài ngay để khóa sim thì làm lại được. Còn không sẽ rất khó lấy lại số sim.

Nói chung khi bị mất sim dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hãy lập tức khóa sim lại và sắp xếp thời gian di chuyển đến điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng cung cấp để làm lại càng sớm càng tốt. Chi tiết về giấy tờ, thủ tục thì mời bạn tham khảo trong phần tiếp theo dưới đây.

Thủ tục làm lại sim điện thoại

Cách tìm sim bị mất là cần nhanh chóng đến các điểm giao dịch hay cửa hàng của nhà mạng bạn đang dùng để xin cấp lại sim. Đặc biệt khi đi nhớ chuẩn bị đầy đủ những thủ tục bắt buộc theo quy định như:

  • Danh sách 5 số điện thoại mà bạn liên lạc trong thời gian gần đây
  • Số CMND/CCCD và họ tên của chủ thuê bao
  • Giá trị tiền của thẻ nạp lần gần đây nhất
  • Số tiền trong tài khoản đang có

Khi mà khách hàng cung cấp đúng và đủ những giấy tờ và thông tin yêu cầu bắt buộc ở trên thì nhân viên của nhà mạng bắt đầu kiểm tra và cấp lại sim chính chủ cho người bị mất. Riêng với đối tượng là doanh nghiệp thì bạn cũng làm theo các bước tương tự nhưng mà phải trình thêm giấy giới thiệu từ giám đốc công ty kèm đầy đủ chữ ký và con dấu.

Quá trình làm lại sim bị mất lâu không?

Làm lại sim bị mất có lâu không cũng là thắc mắc mà nhiều người quan tâm? Trường hợp mà cung cấp đủ thủ tục như trên thì bạn cứ yên tâm là chỉ sau vài ngày sẽ lấy lại được số sim mình bị mất. 

>>> Xem thêm:  Cách xem số seri sim trên iphone

Quá trình làm lại sim bị mất lâu không?

Quá trình làm lại sim bị mất lâu không?

Với trường hợp sim mất mà chưa đăng ký thành chính chủ thì thủ tục lấy lại sẽ phức tạp hơn một chút. Đó là bạn cần cung cấp nhiều thông tin hơn về số sim. Nhưng mà nếu như bạn cung cấp chính xác thì đương nhiên nhà mạng sẽ linh hoạt cấp lại số sim nhanh nhất có thể. Ngoài ra phí dịch vụ làm lại sim cũng không quá đắt, chỉ vài chục nghìn tùy theo sim bị mất là sim Viettel, Vinaphone hay Mobifone,...

Tóm lại tìm sim bị mất bằng cách làm lại rất đơn giản và nhanh chóng. Việc này giúp cho bạn vừa giữ được sim mà mình yêu thích lại còn không bị ngắt kết nối hay gián đoạn công việc. Do đó khi bạn không may làm mất sim thì hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết ở phía trên để nhanh lấy lại số điện thoại của mình trong thời gian sớm nhất nhé! Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp thì hãy gọi ngay cho goonline.vn ngay nhé!

Bình luận

Chủ đề
Tags
DMCA.com Protection Status