Ý nghĩa số 7 là gì? Khi chọn sim có nên tránh số 7 không?

14-12-2022 - By goonline.vn
Tin tức

Mỗi một con số đều ảnh chứa những thông điệp và ý nghĩa riêng mà không phải ai cũng biết. Trong đó, con số 7 được xem là con số bí ẩn, mang nhiều ý nghĩa biểu tượng và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãy cùng goonline phân tích rõ hơn về ý nghĩa số 7 trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa số 7 trong phong thủy

Số 7 vốn được biết đến là một con số đầy sự huyền bí, chứa đựng nhiều yếu tố phong thủy. Theo đó, số 7 thường là biểu tượng cho sức mạnh xua đuổi ma quỷ nên thường được gắn với tháng cô hồn và nhiều người xem đó là con số không may mắn. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, người ta quan niệm rằng số 7 là một con số may mắn và đem lại nhiều điều tốt lành bởi theo ngũ hành, số 7 thuộc hành kim. Bởi vậy, những người có mệnh này khi sử dụng sim số có số 7 trong đó sẽ được quý nhân phù trợ, mọi việc thuận lợi, gặp dữ hóa lành, khắc chế được mọi tai ương, cuộc sống ấm no, hạnh phúc và viên mãn.

Ngoài ra, số 7 trong phong thủy còn ứng với vị trí thứ 7 của sao Dao Quang, thuộc chòm sao Bắc Đẩu (hay còn được gọi là sao Thất Xích, sao Độc Quan). Đây là ngôi sao có ý nghĩa về sự sáng tạo, đột phát, có khả năng thay đổi hoàn toàn tình trạng cũ và khai sáng ra một trật tự mới.

Trong kinh dịch, số 7 được gắn với quẻ “Địa Sơn Khiêm”, mang hàm ý cực thịnh hưng phát và 1 trong 3 quẻ tốt nên những ai có duyên với quẻ khiêm đều sẽ được hậu phúc, tài đức, công danh sự nghiệp thăng tiến. Tuy nhiên, người đó cũng cần phải làm nhiều việc thiện tích đức để gia chủ luôn được bình an.

Số 7 trong phong thủy

Số 7 trong phong thủy

Ý nghĩa số 7 trong quan niệm Tôn giáo

Có thể bạn chưa biết nhưng hầu hết các tôn giáo nổi tiếng trên thế giới đều rất tôn sùng số 7.

- Đối với Phật giáo, số 7 được xem là con số phát triển đi lên vì khi vừa sinh ra đời, Đức Phật đã bước 7 bước chân tương ứng với 7 đóa sen. Số 7 còn tượng trưng cho sự giác ngộ, còn những đóa hoa sen là biểu tượng của một tâm hồn thanh cao.

- Đối với Thiên Chúa giáo, Đức Chúa Trời cũng hiện thân vào ngày thứ 7 và là ngày các tín hữu theo đạo này phải dành cho Đấng của họ. Đối với người dân Châu Á nói chung, số 7 mang một ý nghĩa về sự tối cao, quyền lực và sức mạnh.

Ngoài ra, số 7 còn tượng trưng cho cuộc đời một con người khi mất, nếu lúc còn sống làm nhiều điều ác sẽ bị đày xuống 7 tầng địa ngục. Thông thường, khi làm lễ cúng cho người mới mất, người ta cũng sẽ thường lấy 7x7 49 ngày cúng.

>>> Xem thêm:  Cách xem sim số đẹp

Ý nghĩa số 7 trong Tôn giáo

Ý nghĩa số 7 trong Tôn giáo

Ý nghĩa số 7 trong số điện thoại là gì?

Ở phần này, goonline sẽ phân tích kỹ hơn về ý nghĩa số 7 trong sim điện thoại. Đối với người Việt Nam, số 7 không nhận được nhiều sự yêu thích vì nó tượng trưng cho sự mất mát. Tuy nhiên, theo quan niệm của phương Tây và trên thế giới, số 7 lại là biểu tượng của sự may mắn và phát triển.

Thực tế, sự xuất hiện của số 7 trong số điện thoại sẽ góp phần tạo nên phong thủy và ngũ hành cho dãy sim:

- Âm dương: số 7 là một số lẻ, mang vận Dương

- Ngũ hành: số 7 ứng với sao Phá Quân (chủ về sự sáng tạo và đột phá, trong tử vi sao Phá Quân chủ về hôn nhân và gia đạo) và ngũ hành thuộc Kim.

Đặc biệt, số 7 nếu xuất hiện cùng số 0 đứng liền trước trong số điện thoại sẽ đẹp hơn rất nhiều. Ý nghĩa sim điện thoại đuôi 07 ta có thể luận là: Không mất gì, Không thất bại.

Sim có đuôi 07 là một sim số đẹp

Sim có đuôi 07 là một sim số đẹp

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và đa chiều hơn về ý nghĩa số 7, tránh suy nghĩ “Số 7 chỉ đem lại vận xui, kém may mắn” như mọi người vẫn thường lầm tưởng. Liên hệ với goonline để biết thêm thông tin về ý nghĩa các con số khi chọn mua sim số đẹp.

Bình luận

Chủ đề
Tags
DMCA.com Protection Status